SP010851
Ired
Sách - Émile hay là về giáo dục
310,000đ
365,000đ
Thông tin kho hàng
Chi nhánh trung tâm
Số 35 phố Quang Trung, thị xã Sơn tây - Phường Quang Trung - Thị xã Sơn Tây - Hà Nội
1 sản phẩm có sẵn
Thông số sản phẩm
Tác giả | Jean - Jacques Rousseau |
Thể loại | Triết học |
Số trang | 692 |
Kích thước | 24 x 16 cm |
Loại bìa | Mềm |
Xuất bản | NXB Tri Thức |
Năm phát hành | 2020 |
Mô tả chi tiết
Émile hay là về giáo dục
qua khoảng cách 250 năm, tưởng như Rousseau là người sống cùng thời với chúng ta, đang chia sẻ những nỗi lo âu và bất bình của những người vừa là thủ phạm vừa là nạn nhân của một nền giáo dục đang phạm nhiều sai lầm từ cơ sở triết lý, cách thiết kế cho đến phương pháp sư phạm với mọi hậu quả đáng sợ cho phụ huynh lẫn con cái.
Ta hãy thử nghe ông nói: 'Chúng ta xót thương cho số phận của tuổi thơ, thế mà chính số phận chúng ta mới cần xót thương. Những nỗi đau lớn nhất của chúng ta là do chúng ta mà ra'. Vì đâu nên nỗi? Vì 'người ta không hề hiểu biết tuổi thơ: dựa trên những ý tưởng sai lầm của ta về tuổi thơ thì càng đi càng lạc lối () Họ luôn tìm kiếm người lớn trong đứa trẻ mà không nghĩ về hiện trạng của đứa trẻ trước khi nó là người lớn'. Nói cách khác, đó là nền giáo dục không hề 'nhìn rõ chủ thể mà trên đó ta cần thao tác. Vậy xin các vị hãy bắt đầu bằng việc nghiên cứu kỹ hơn các học trò của mình'. Và cũng vì không hiểu rõ 'chủ thể' của giáo dục là người học nên người lớn tha hồ sử dụng phương pháp áp đặt: 'thay vì giúp ta tìm ra các chứng minh, người ta đọc cho ta viết các chứng minh ấy, thay vì dạy ta lập luận, ông thầy lập luận hộ ta và chỉ rèn luyện trí nhớ của ta thôi'. Trong khi đó, đúng ra 'vấn đề không phải là dạy các môn khoa học, mà là đem lại cho người học hứng thú để yêu khoa học và đem lại phương pháp để học những môn đó, khi hứng thú này phát triển hơn lên.